Yến Sào Khánh Hoà – Yến Nhi

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em và 1 tổ yến nên ăn mấy lần

Một tổ yến nên ăn mấy lần và liều lượng sử dụng tổ yến sào cho trẻ em như thế nào đó là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé đều cần biết.

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ nhỏ

1. Trẻ sơ sinh từ 0 – 12 tháng tuổi:
– Tốt nhất không nên dùng yến sào cho trẻ trong năm đầu đời. Bởi nguồn dinh dưỡng sữa mẹ sẽ là tốt nhất với trẻ sơ sinh.

2. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi:
– Với trẻ ở lứa tuổi này, cho trẻ dùng yến giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, tăng khả năng kháng bệnh tật. Nhưng nên chú ý cho trẻ ăn từ từ với liều lượng vừa phải:

– Tháng đầu tiên, Mỗi ngày cho trẻ ăn ¼ chén.

– Từ tháng thứ hai trở đi, cứ hai ngày lại dùng ¼ chén.

3. Trẻ từ 3 – 10 tuổi:
– Trong thời gian này, cho trẻ dùng yến sào Khánh Hòa tự nhiên cũng sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nâng cao sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch. Đặc biệt, trong thời gian này, trẻ hay mắc các chứng bệnh cúm, sổ mũi, ho, hen suyễn.

– Tháng đầu tiên, Mỗi ngày dùng ½ chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2, cách đều 2 ngày lại dùng ½ chén.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày dùng ½ chén, cứ 3 ngày dùng 1 lần.

Một tổ yến sào ăn được bao nhiêu lần?

Liều lượng với trẻ em như sau:

Đối với trẻ em trên 1 tuổi dùng với lượng tổ yến từ 1-2 g/lần.
Đối với trẻ em trên 2 tuổi nên ăn từ 2– 3g/ tổ yến 1 lần.

Người lớn mỗi lần nên ăn từ 3 – 5g, do vậy ta tính được một tổ sẽ ăn được từ 2 -3 lần. Với chế độ ăn đều đặn cách ngày, 1 tổ yến này người lớn sẽ ăn trong 1 tuần.

1 tổ yến sào nặng bao nhiêu gam?

Trên thị trường hiện nay có hai lọai tổ yến sào được bán khá rộng rãi đó là tổ yến thô và tổ yến đã qua tinh chế.

Đối với tổ yến thô , trọng lượng tổ yến đúng bằng trọng lượng của tổ con chim yến khi được con người thu lượm về. Thường mỗi tổ yến có trọng lượng từ 4-8g.

Tuy nhiên, để làm hài lòng cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tiết kiệm đáng kể thời gian nhặt lông và loại bỏ tạp chất, những cơ sở bán tổ yến sào đã và đang cung cấp sản phẩm tổ yến được tinh chế. Đối với loại này, các tổ yến được ép lại thành khuôn có hình dạng giống với tổ yến thô và trọng lượng mỗi tổ yến khoảng 8-10 gam. Như vậy, mỗi tổ yến tinh chế là sự kết hợp của khoảng 2-3 tổ yến thô. Do đó, nếu thấy giá tổ yến tinh chế đắt hơn gấp nhiều lần so với tổ yến thô, bạn cũng đừng thắc mắc vì đây là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

1 lạng yến (100g) được bao nhiêu tổ?

Cũng tương tự, 1 lạng tổ yến thô so với 1 lạng tổ yến tinh chế có số lượng không hề giống nhau. Được biết, 1 lạng tổ yến thô có khoảng 7-15 tổ. Riêng 1 lạng tổ yến tinh chế sẽ bao gồm khoảng trên dưới 11 tai yến.
Trung bình mỗi lần dùng yến chỉ mất từ 3-5 gam nên một lạng tổ yến sẽ ăn được trong khoảng thời gian khá lâu. Khi chia nhỏ ra bạn sẽ thấy ngay, so với tác dụng mà tổ yến sào mang đến cho con người cũng như so với những món ăn bổ dưỡng khác thì không hề đắt đỏ.